วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

รูปแบบกราฟที่สำคัญ Reverse Head and Shoulders

Reverse Head and Shoulders 

ชื่อนี้นั้นอธิบายความหมายของตัวมันเองอยู่แล้ว ซึ่งเป็นเหมือนกับ Head and shoulder แต่ว่าคราวนี้มันมีลักษณะตรงกันข้ามกัน ตัวร่องที่เป็น(shoulder) จะตามด้วยการเคลื่อนไหวของราคา ที่ต่ำกว่าเดิม(Head) และจะเกิดร่อง(shoulder) อีกครั้งรูปแบบกราฟนี้จะเกิดหลังจากที่เกิดการ เกิดเทรนด์ขาลงอย่างต่อเนื่องและเกิดรูปแบบกราฟนี้ตามมา

ตอนนี้คุณจะเห็นว่าเหมือนกับรูปร่างแบบ Head and Shoulder เลย แต่ว่ามันกลับหัวอยู่เท่านั้นเมื่อกราฟรูปแบบนี้เกิดขึ้นเราจะส่งออร์เดอร์ buy ที่ด้านบนของเส้นแนวต้านที่เราขีดขึ้นเป้าหมายของราคาที่เราคาดว่ามันจะไปถึงคำนวณจาก ระยะห่างระหว่างจุดที่เป็น Head (Low) ไปจนถึงจุด High ซึ่งเราสามารถนำมาประเมินคร่าว ๆ ว่าราคาจะเคลื่อนไหวไปประมาณเท่าไหร่ 
คุณจะเห็นว่า ราคาเคลื่อนที่ขึ้นหลังจากที่ทะลุแนวต้าน เรารู้ว่าคุณกำลังคิดว่า 
“ราคามันอาจจะ ไปไกลยิ่งกว่าที่เราประมาณไว้” 
แต่สิ่งที่เราอยากจะบอกคุณคือ “อย่าโลภ”

Share: