วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

รูปแบบกราฟที่สำคัญ Head and Shoulders


Head and Shoulders

รูปแบบของ Head and shoulders ก็เป็นรูปแบบของจุดกลับตัวเช่นเดียวกัน มันจะสร้างจุดสูงสุดแรก และจุดสูงสุดที่สองนั้น จะสูงกว่าจุดแรก และจุดสูงสุดอันที่สามใกล้เคียงกับจุด แรกเส้นแนวรับถูกขีดใต้จุด low หลังจากเกิดจุด สูงสุดแรกมาซึ่งจะเชื่อมกับจุดต่ำสุดหลังการ เกิด Head ด้วยเช่นกันซึ่งบางครั้งอาจจะเอียงขึ้นหรือลงนิดหน่อย ตามประสบการณ์ของเราที่ ผ่านมา เมื่อเส้นเอียงลงนิดหน่อย จะให้สัญญาณที่น่าเชื่อถือได้มากกว่า

ในตัวอย่างนี้เราจะเห็น Head and shoulder คือ Head เป็นจุดสูงสุดครั้งที่สองของรูปแบบ ฃกราฟประเภทนี้ Shoulder สองอันที่เกิดหลังจากเกิดราคาสูงสุดของจุด head ด้วยรูปแบบกราฟนี้ เราจะส่งออร์เดอร์ข้างล่างของเส้นแนวรับและเราจะสามารถประเมินได้จาก จุดสูงสุดของ Head มาจนถึงราคาที่ต่ำสุดหลังจากทำ high ที่เกิดรูปแบบ Head เพื่อใช้กำหนดเป้าหมายของราคาที่เราคาดไว
คุณจะเห็นว่าเมื่อราคาหลุดแนวรับมามันเกิดเทรนด์ขาลงอย่างต่อเนื่องและเป็นขนาดเดียวกันกับความยาวของจุดเกิดรูปแบบ Head 


Share: